“Enzyme Nattokinase” thành phần chính của viên NattoEnzym

Enzyme nattokinase là thành phần chủ yếu có trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, giảm nguy cơ xây xẩm mặt mày do lưu thông máu kém.



Enzyme nattokinase hỗ trợ các vấn đề về các cục máu đông



Enzyme nattokinase là một loại enzyme được tìm thấy, nghiên cứu và phát triển ở Nhật Bản. Ban đầu, nattokinase được phát hiện trong món ăn truyền thống của Nhật là nattō, một món ăn được làm từ đậu nành và lên men nhờ lợi khuẩn Bacillus Subtilis. Năm 1980, nhà khoa học người Nhật là Hiroyuki Sumi đã phát hiện ra khả năng của nattokinase trong việc phân hủy huyết khối, đặc biệt là trong cơ chế giúp hòa tan đông máu.







Sau khi được phát hiện, hoạt chất này đã được người Nhật Bản sử dụng và ứng dụng vào một số loại thực phẩm chức năng, được coi là có tác dụng hỗ trợ trong việc duy trì sức khỏe tim mạch và huyết quản. Ngoài ra, nattokinase cũng đã được nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực y học, đặc biệt là trong điều trị các bệnh liên quan đến sự hình thành huyết khối, ví dụ như đột quỵ, suy tim, và bệnh mạch vành. Hoạt chất này đã trở thành đề tài nghiên cứu của nhiều nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,... Nhiều nghiên cứu khoa học đã tiếp tục khám phá và khai thác tiềm năng của hoạt chất nattokinase trong các ứng dụng y học khác nhau trước khi được chọn là đề tài nghiên cứu khoa học. Vì những lý do này, enzyme nattokinase đã trở thành một thành phần hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch rất được đánh giá cao.



Enzyme Nattokinase đã được đánh giá cao bởi các chuyên gia y tế, nhà nghiên cứu và cộng đồng y học ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Nhật Bản - nơi hoạt chất được tìm thấy ban đầu. Nattokinase đã được nghiên cứu và đánh giá tích cực trong nhiều nghiên cứu khoa học liên quan đến tác dụng của nó trong hỗ trợ sức khỏe tim mạch và đường huyết.







Bệnh đông máu là nguyên nhân hàng đầu khiến cho người bệnh nhanh chóng kiệt sức và có thể tử vong do các biến chứng nguy hiểm như: thuyên tắc tĩnh mạch phổi, đột quỵ,... do sợi huyết khối gây ra. Cơ chế hoạt động của Nattokinase là khả năng phân hủy các protein đông máu này, giúp làm giảm độ nhớt của máu và đồng thời kích thích quá trình tiêu hóa của fibrin -  một chất gây đông máu trong cơ thể. Điều này giúp duy trì sự tuần hoàn máu thông suốt và hỗ trợ cải thiện lưu thông máu, có thể giảm nguy cơ hình thành cục máu đông và huyết khối.



Tìm hiểu về JNKA và các sản phẩm đạt chuẩn JNKA Nhật Bản của Dược Hậu Giang



1. Chứng nhận JNKA là gì?



Nhật Bản là quê hương của hoạt chất Nattokinase, khi người Nhật khám phá ra nattokinase từ món nattō - tương đậu nành lên men. JNKA (Japan NattoKinase Association) là Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản quản lý 90% nattokinase cho 13 quốc gia trên thế giới như Hà Lan, Phần Lan, Thái Lan,...và Việt Nam; đảm bảo việc cung cấp ổn định nguồn nattokinase. Đây cũng là tổ chức hàng đầu thế giới trong việc nghiên cứu về enzyme nattokinase và ứng dụng của nó trong phòng ngừa đột quỵ.



Nattokinase có tác dụng làm tan các tơ huyết, cải thiện chức năng enzyme và phòng ngừa các cục máu đông trong cơ thể. Bổ sung enzyme này có thể giúp phòng ngừa các vấn đề tim mạch như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.



2. 4 tiêu chuẩn của JNKA



1. Nattokinase cần được lên men bằng lợi khuẩn Bacillus Subtilis - duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hấp thụ chất - đây là một điều kiện cần để đảm bảo tính tự nhiên và chất lượng của hoạt chất.



2. Hàm lượng nattokinase trong sản phẩm cần đạt trên 2.000 FU (đơn vị hoạt tính) mỗi ngày, điều này đủ để đảm bảo tác dụng của nattokinase duy trì trong cơ thể và giúp duy trì mạch máu thông suốt trong suốt 24 giờ.



3. Đơn vị hoạt tính FU dùng để đo lường hoạt tính của nattokinase trên cơ thể, đồng thời cũng là tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của sản phẩm.



4. JNKA đánh giá tính an toàn của sản phẩm nattokinase, đảm bảo rằng sản phẩm không gây hại cho sức khỏe của người dùng.



Ngoài các tiêu chí đã đề cập ở trên, sản phẩm còn phải được JNKA kiểm chứng về quy trình thực hành tốt của nhà máy sản xuất theo các chuẩn GMP (Tốt nhất Công nghiệp) và trình độ chuyên môn của nhân viên điều hành dây chuyền sản xuất. Cả quá trình kiểm chứng từ nguyên liệu đến thành phẩm đều được thực hiện một cách nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm.



Các quy định của JNKA giúp đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng nattokinase trong sản phẩm. Tránh các trường hợp sản phẩm có tiềm ẩn các vấn đề như:



- Hàm lượng nattokinase không đạt chuẩn.



- Hoạt tính nattokinase thấp.



- Hiệu quả hỗ trợ nattokinase không cao.



- Chứa tạp chất quá quy định như vitamin K2 gây đông máu, purine ảnh hưởng đến người bệnh gout, isoflavone tác động đến nội tiết tố,...



3. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe của DHG đạt chuẩn JNKA Nhật Bản:



Hiện tại, chỉ có NattoEnzym của Dược Hậu Giang là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam có bộ 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe gồm: NattoEnzym Red Rice, NattoEnzym 1000, NattoEnzym 670FU, đạt chuẩn JNKA và được cấp chứng nhận JNKA chất lượng Nhật Bản độc quyền tại Việt Nam. Đặc biệt, năm 2021 cũng là tròn 10 năm liên tiếp NattoEnzym Dược Hậu Giang đạt chuẩn JNKA. Đây chính là lời khẳng định về chất lượng cũng như uy tín của sản phẩm.





NattoEnzym Red RiceNattoEnzym 1000NattoEnzym 670FU





Phù hợp với người có nguy cơ xơ vữa động mạch do hàm lượng cholesterol cao, người hay xây xẩm mặt mày do lưu thông máu kém.



Phù hợp với người có nguy cơ về tim mạch và thần kinh do tắc mạch, người sau tai biến mạch máu não do tắc mạch hoặc người bị tắc mạch ngoại vi.



Phù hợp với người hay xây xẩm mặt mày do lưu thông máu kém, người có nguy cơ đột quỵ, tắc mạch do cục máu đông.









Hướng dẫn sử dụng và bảo quản thuốc NattoEnzym



1. Đối tượng sử dụng



NattoEnzym dành cho các đối tượng:



- Người hay xây xẩm mặt mày do lưu thông máu kém.



- Người có nguy cơ đột quỵ, tắc mạch do cục máu đông.



2. Dạng trình bày



Hộp 6,47g (Hộp 2 vỉ x 10 viên nang).



Hộp 19,41g (Hộp 1 chai x 60 viên nang).



3. Cách dùng



3.1. Liều dùng:



Uống 2 lần mỗi ngày: sáng 1 viên, tối 2 viên.



Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.



3.2. Cách xử lý khi quên liều dùng NattoEnzym:



Dùng ngay sau khi nhớ ra đã quên liều.



Nếu bạn quên liều liền kề với liều kế tiếp, bỏ qua liều đã quên và dùng tiếp theo đúng lịch trình dùng thuốc.



Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng quên liều, nên chia thuốc thành 2 thời điểm sáng và tối như cách dùng trên (3.1) vì hàm lượng dùng không giống nhau.



4. Lưu ý



Không dùng cho người máu chậm đông, người đang chảy máu cấp tính, người chuẩn bị phẫu thuật, phụ nữ rong kinh, phụ nữ có thai và đang cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi. Sản phẩm không chứa isoflavon nên dùng được cho những người có khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm từ đậu nành có chứa isoflavon.



Liên hệ fanpage NattoEnzym để được tư vấn chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc.



5. Bảo quản



Bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 300oC, tránh ánh sáng.



Khám phá ngay những sản phẩm mới nhất của NattoEnzym và những ưu đãi hấp dẫn tại Shopee, Lazada, Tiki ngay nhé!



Nguồn: Dược Hậu Giang







Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA)



Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.



Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 3166/2021/XNQC-ATTP



Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



Nhận xét