Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Nhiều biện pháp đã được đưa ra nhằm “giải cứu” phân khúc này khi đại dịch từng bước được kiểm soát tại Việt Nam.
Từ sự bình phục của Trung Quốc…
Trung Quốc – một trong những tâm dịch Covid-19 của thế giới đã nhanh chóng cho thấy sự hồi phục của bất động sản nghỉ dưỡng khi dịch bệnh có dấu hiệu ổn định. Hai tháng sau khi dịch bệnh hoành hành, báo cáo của JLL cho thấy có 87% lượng khách sạn tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại, tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 30%. Đại diện JLL cũng cho biết thêm, mặc dầu chính sách hạn chế chuyển di liên tỉnh và cấm nhập cảnh đối với du khách nước ngoài vẫn còn được vận dụng nhưng các khu nghỉ mát nằm gần các thành phố lớn đang có dấu hiệu hồi phục.
Đồng quan điểm, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á thái hoà Dương nhận định, sau khi đại dịch được kìm hãm, thị trường Trung Quốc chỉ mất khoảng 6 tuần để công suất trở lại mức 30% và điều này phụ thuộc hoàn toàn vào khách du lịch nội địa, đặc biệt là nhóm du khách trẻ.
Người đứng đầu Savills Hotels Châu Á thăng bình Dương cho rằng Việt Nam có thể sẽ qua quá trình tương tự như Trung Quốc. Sự bình phục của thị trường Việt Nam sau đại dịch Covid-19 được kỳ vọng sẽ theo mô hình chữ V. thực tại này vốn phổ biến trong ngành khách sạn, du lịch và đã từng diễn ra ở Việt Nam khi khách Trung Quốc và Nga đột ngột giảm vào tuổi tháng 6/2014 đến tháng 6/2015. Sau sự sụt giảm này, một thời gian sau, thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam đã chóng vánh bình phục. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày nay, do tác động của nền kinh tế toàn cầu và diễn biến khó lường trước của dịch Covid-19, việc khôi phục hoàn toàn có thể diễn ra vào năm 2021. An toàn là một nhân tố khôn cùng quan yếu trong ngành du lịch và mọi người sẽ chỉ bắt đầu đi du lịch trở lại khi họ cảm thấy thật sự an toàn.
Ông Mauro Gasparotti cho biết nhu cầu du lịch trong nước sẽ đóng vai trò quan yếu trong thời gian tới, đặc biệt là nhóm du khách trẻ. Tiếp sau đó, việc dần mở cửa trở lại đối với một số nhà nước sẽ xúc tiến ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam phát triển.
Nhiều biện pháp đã được đưa ra nhằm “giải cứu” BĐS nghỉ dưỡng khi đại dịch
từng bước được kiểm soát tại Việt Nam. Ảnh minh họa
Giải pháp nào cho bất động sản nghỉ dưỡng?
Trên thực tại, khi dịch Covid-19 được kiểm soát ở Việt Nam, bất động sản nghỉ dưỡng bước đầu đón nhận những giải pháp ứng phó nhằm phục hồi và thúc đẩy thị trường. Kì vọng vào dòng khách nội địa, mới đây nhất, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với các địa phương phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, triển khai từ 1/6 - 31/12/2020. Chương trình còn xây dựng các gói sản phẩm kích cầu với nhiều ưu đãi quyến rũ nhằm vấn khách nội địa.
Bên cạnh đó, nguồn vốn cũng là một thách thức đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghỉ dưỡng tuổi này. Bà Trang Võ, Giám đốc Bộ phận tham vấn và Đầu tư khách sạn Việt Nam tại JLL cho biết, hồ hết các doanh nghiệp bất động sản đang trong giai đoạn cầm cự vì gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng. Ngoài việc cắt giảm phí tổn một cách triệt để, các chủ sở hữu khách sạn đang hướng đến giải pháp trung hạn chuẩn y việc từng vốn đầu tư bằng cách phát hành trái khoán hoặc chừng nhịp vay từ các tổ chức tín dụng với điều kiện cho vay linh hoạt hoặc dài hạn hơn phê duyệt việc hiệp tác đầu tư với đối tác bằng hình thức chuyển đổi cổ phần.
“mặc dầu lãi suất của trái khoán hiện tại cao hơn so với lãi suất nhà băng và ẩn chứa nhiểu rủi ro, nhưng với tình hình ngày nay, đây là giải pháp mà các chủ sở hữu đang ứng dụng để tiếp cận nguồn vốn mới thay vì phương pháp vay truyền thống”, bà Trang nhấn mạnh.
Trong khi đó, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng yếu tố sáng tạo được xem là giá trị cốt lõi và là chìa khóa để tạo ra nguồn doanh thu mới. Các khách sạn trong đô thị cần đưa ra những chính sách hấp dẫn để có thể cuốn nhóm khách công vụ và nghỉ dưỡng.
Hình thức “du lịch tại chỗ” là một trong những ví dụ tiêu biểu. Theo đó các khách sạn nhắm đến phân khúc khách hàng ở khu vực lân cận bằng cách mang đến những gói trải nghiệm gồm chỗ tạm trú, ăn uống và đầy đủ tiện ích. Khách hàng vẫn trải nghiệm như một chuyến du lịch thông thường ngay tại nơi họ đang sinh sống hoặc khu vực phụ cận mà không cần phải đi xa. ngoại giả, các nhà hàng cũng sẽ vận dụng những chiến lược tương tự bằng cách đưa ra các chương trình tiếp thị và truyền bá sáng tạo để có thể cuộn khách địa phương nhiều hơn, tỉ dụ như các bữa ăn cuối tuần theo chủ đề. Các hình thức lưu trú như Airbnb cũng có thể đưa ra các gói trải nghiệm cho khách hàng như cung cấp đầu bếp riêng cho du khách.
Bạn có thể tham khảo thêm tại https://saigonthienphuc.com/bang-gia-ban-dat-nghia-trang-sai-gon-thien-phuc.html
Nhận xét
Đăng nhận xét