iFan sắp có MacBook Pro màn hình gập 20 inch “khổng lồ”?

Báo cáo mới nhất cho biết, Apple đang làm việc trên MacBook Pro 20,5 inch có thể gập lại, dự kiến công bố vào năm 2025.



Với việc ngày càng có nhiều nhà sản xuất điện thoại bổ sung smartphone màn hình gập lại vào dòng sản phẩm, Apple tiếp tục gây chú ý bởi sự vắng mặt của mình trong phân khúc này.



Tuy nhiên, theo nguồn tin The Elec của Hàn Quốc, trong buổi thảo luận về độ bền của màn hình gập lại, Giám đốc điều hành Samsung Display - Baek Seung-in đã đề cập đến việc nếp gấp vẫn còn là một thách thức trên điện thoại màn hình gập lại. Ông cho hay, ngành công nghiệp đã làm việc để loại bỏ vấn đề về nếp nhăn trong nhiều năm nhưng chúng vẫn chưa biến mất. Nhà lãnh đạo cũng cho biết, ngành công nghiệp đang quan tâm đến việc sản xuất các thiết bị có màn hình 25 inch khi mở ra và 13 inch khi gập lại.



iFan sắp có MacBook Pro màn hình gập 20 inch “khổng lồ”? - 1



Báo cáo cho biết thêm, Apple đang làm việc trên một thiết bị có thể gập lại với Samsung Display và LG Display, phía Apple cũng đang chờ nhận một số bằng sáng chế liên quan đến sản phẩm này.



Báo cáo cũng cho hay, “Nhà Táo” đang có kế hoạch ngừng phát hành điện thoại màn hình gập lại cho đến khi các nếp nhăn trên các thiết bị hiện tại được loại bỏ trong quá trình sản xuất. Sau khi công ty có trụ sở tại Cupertino giới thiệu một thiết bị có thể gập lại, nhiều công ty trong ngành (nhà cung cấp và nhà sản xuất) sẽ cung cấp các sản phẩm và màn hình có thể gập lại.



Hiện tại, theo các tin đồn, Apple đang làm việc trên một chiếc MacBook Pro có thể gập lại với màn hình gập 20,5 inch “khổng lồ”. Thiết bị có thể xuất hiện ngay sau năm 2025, tiếp đó là một chiếc iPhone màn hình gập lại.



Nếu Apple thực sự làm điều này thì kính siêu mỏng (UTG) được sử dụng trên các thiết bị gập nhỏ hơn hiện tại có thể chưa phải là giải pháp tối ưu. Phim polyimide (PI) được sử dụng trên Galaxy Fold đầu tiên thay vì UTG được sử dụng trên các phiên bản kế nhiệm có thể được sử dụng trên thiết bị này mặc dù phim PI trong suốt có vấn đề về khả năng hiển thị.



iFan sắp có MacBook Pro màn hình gập 20 inch “khổng lồ”? - 2



Apple đã nộp đơn và đã nhận được một số bằng sáng chế liên quan đến màn hình gập lại. Một trong những bằng sáng chế này cho thấy công ty có thể tạo ra một thiết bị Apple có màn hình kép. Màn hình phía dưới sẽ tự động trở thành bàn phím QWERTY ảo trong các trường hợp cần nhập văn bản.



Mặc dù không được đề cập trong báo cáo nhưng máy Mac hoặc iPad màn hình gập lại có thể không sử dụng cùng một yếu tố hình thức như Galaxy Z Fold và có thể mở/ đóng quanh một trục ngang giống như MacBook ngày nay.



Trong khi đó, chiếc iPhone màn hình gập lại có thể sử dụng thiết kế gập lại kiểu vỏ sò giống như dòng Galaxy Z Flip, gập lại theo trục ngang hoặc theo trục dọc giống như các mẫu Galaxy Z Fold của Samsung.

Nhận xét