iPhone không viền màn hình siêu đẹp

Tin đồn về một chiếc iPhone không viền màn hình đã khiến người hâm mộ “đứng lên ngồi xuống” cả tuần qua.



Cách đây không lâu, một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết, Apple đang yêu cầu Samsung Display và LG Display cung cấp màn hình OLED cho iPhone không viền màn hình. Thay đổi này sẽ giúp iPhone duy trì màn hình phẳng và mở rộng diện tích tương tác. Và để thoả mãn mong muốn ngắm nhìn một chiếc iPhone không viền, nhà thiết kế Human Interface Ilya Miskov đã đăng tải hình ảnh concept iPhone trên tài khoản Twitter của mình.



Theo đó, chiếc iPhone không viền có một diện mạo hơi khác, tinh tế hơn, thú vị và đẹp hơn. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khiến người dùng khó cầm điện thoại hơn và vô tình để lại vân tay trên màn hình.



iPhone không viền màn hình sẽ đẹp long lanh tới mức nào? - 1



Kế hoạch loại bỏ viền bezel của Apple sẽ được thực hiện cùng với mục tiêu di chuyển Face ID và camera FaceTime xuống dưới màn hình. Đầu năm nay, nguồn tin Ross Young - người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC) dự đoán, vào năm 2027, dòng iPhone 19 Pro sẽ được trang bị Face ID và camera FaceTime dưới màn hình.



Do đó, nếu người dùng muốn iPhone của mình hoàn toàn không có viền màn hình, hãy đợi thêm 4 năm nữa.



Cùng với đó, Ross Young cũng hy vọng Dynamic Island sẽ tiếp tục duy trì trên các mẫu iPhone Pro cho đến khi dòng iPhone 17 Pro được ra mắt vào năm 2025. Dự đoán, Dynamic Island sẽ vẫn còn trên iPhone tiêu chuẩn cho đến khi iPhone 19 và iPhone 19 Plus của năm 2027 được công bố.



Hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ chuyển Dynamic Island sang nơi khác trên điện thoại, phát triển thiết kế mới hay sẽ loại bỏ chúng. Hiện tại, các viền bezel trên màn hình điện thoại góp phần hỗ trợ cho tính toàn vẹn của cấu trúc. Các viền bezel cũng chứa các cảm biến và ngăn ngón tay người dùng vô tình chạm vào màn hình



Trước đó, các nhà sản xuất smartphone đã có “cuộc chạy đua” về viền màn hình siêu mỏng. Hiện tại, "cuộc đua" này đã khá trầm lắng.

Nhận xét