Tuổi thọ pin của Galaxy Z Flip 5 gây bất ngờ

Qua kiểm tra, Galaxy Z Flip 5 đã “đánh bại” sản phẩm tiền nhiệm dù không có tuổi thọ pin “trâu”.



Khi Galaxy Z Flip 5 được công bố trong sự kiện Unpacked của Samsung, tất cả đều hy vọng sẽ thấy một viên pin lớn hơn bên trong. Đó là bởi Motorola Razr+ đã dễ dàng “đánh bại” Samsung Galaxy Z Flip 4 về tuổi thọ pin. Mặc dù có cùng dung lượng pin 3.700 mAh như bản tiền nhiệm nhưng Galaxy Z Flip 5 lại có lợi thế vì bên trong có con chip Snapdragon 8 Gen 2 tiết kiệm điện năng hơn.



Tuy nhiên, bài kiểm tra pin của Tom's Guide đã tiết lộ một số kết quả đáng ngạc nhiên. Cụ thể, Galaxy Z Flip 5 thực sự đã “đánh bại” Galaxy Z Flip 4 gần 1 giờ với thời lượng pin 9 giờ 53 phút ở tốc độ làm mới màn hình 60Hz. Thời gian này vẫn ngắn hơn so với thời lượng 10 giờ 9 phút của Motorola Razr+ dù điện thoại Motorola chỉ sử dụng chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 cũ hơn.



Bất ngờ về tuổi thọ pin của Galaxy Z Flip 5 - 2



Thử nghiệm pin yêu cầu smartphone liên tục lướt web ở độ sáng màn hình 150nit qua kết nối 5G. Mặt khác, nhiều smartphone có thể trụ được 11,5 giờ hoặc lâu hơn.



So với các điện thoại khác trong tầm giá, các flagship như iPhone 14 Pro và Samsung Galaxy S23+ mang lại thời gian sử dụng lâu hơn. Điều đáng chú ý là Galaxy S23+ cũng sử dụng cùng một con chip Snapdragon 8 Gen 2 như Galaxy Z Flip 5. Tuy nhiên, dung lượng pin của chúng có sự chênh lệch khá lớn – Galaxy Z Flip 2023 có pin 3.700 mAh trong khi chiếc Galaxy S mới có viên pin dung lượng 4.700 mAh.



Về tốc độ sạc, Galaxy Z Flip 5 vẫn bị kẹt ở mức sạc có dây 25W và sạc không dây 15W.



Trong phân khúc smartphone màn hình gập lại kiểu vỏ sò, Motorola Razr+ sẽ tiếp tục là chuẩn mực. Dù vậy, Galaxy Z Flip 5 vẫn được đánh giá cao về hiệu suất, năng suất và thiết kế. Nếu có tuổi thọ pin “trâu” hơn, chiếc điện thoại này sẽ thật sự “bất bại”!

Nhận xét